Một
trang web toàn cầu là một trong những nền tảng to lớn nhất để thành
công trong xu hướng toàn cầu hoá hiện nay. Những ai nhận ra hết những
ảnh hưởng của nó và học cách tận dụng nó sẽ thu được những thành công
hoặc ngược lại sẽ phải bỏ mạng trên thương trường.
Thủ tướng Ý, Willy Brandt, từng nói: “Nếu tôi là người bán, tôi sẽ nói bằng ngôn ngữ của bạn”. “Nếu tôi là người mua, dann müssen Sie in meiner Sprache sprechen (tạm dịch: bạn phải nói bằng ngôn ngữ của tôi".
Các
cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những người sử dụng Internet
thường truy cập vào những trang web có phiên bản sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ
của họ. Hãy thử
tưởng tượng: bạn có đặt mua một máy tính Dell trên một trang web của
Trung Quốc hay không? Nội dung của website được thể hiện bằng ngôn ngữ
của địa phương mà nó hoạt động để có thể truyền tải sự trải nghiệm phức
tạp tới người truy cập. Điều này không chỉ có tác dụng tích cực trong
viện bán hàng mà nó còn đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp bằng
nhiều cách. Có 5 nguyên tắc để tăng doanh thu và giảm chi phí khi sử
dụng trang web có phiên bản sử dụng ngôn ngữ theo từng địa phương:
1. Website toàn cầu là lực lượng bán hàng hiệu quả nhất.
Điểm
khác biệt chính giữa thương mại và thương mại điện tử là ở chỗ: thương
mại bán hàng qua con người và thương mại điện tử bán hàng qua nội dung.
Điều này được Gerry McGovern giải thích rõ trong cuốn Content Critical.
Một trang web giàu thông tin, luôn được cập nhật sẽ giới thiệu sản phẩm
và dịch vụ của bạn tới nhóm khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới,
bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ và đặc biệt là nó hoạt động ở mọi lúc mọi
nơi.
2. Website toàn cầu giúp bạn tiết kiệm chi phí hoạt động.
Trong
tất cả các cuốn sách về toàn cầu hoá, các trang web đều lấy nguyên tắc
này làm nguyên tắc vàng. Bạn nên chuẩn bị để có thể tồn tại và phát
triển trên thị trường mà bạn xắp sửa xâm nhập. Do sự khác biệt của thị
trường đặc biệt là về ngôn ngữ, bạn phải thuê nhân viên sử dụng được
tiếng bản xứ là một điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên bạn có thể tiết
kiệm được rất nhiều chi phí khi bạn sử dụng trang web sử dụng ngôn ngữ
địa phương.
3 Một trang web toàn cầu với nhiều thông tin địa phương sẽ tăng sự hiện diện của thương hiệu ở địa phương mà nó hoạt động.
Đa
số các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo đều dò tìm thông tin
trên các trang web có sử dụng ngôn ngữ địa phương. Ví dụ, nếu doanh
nghiệp của bạn đang thực hiện các hoạt động kinh doanh trên nước Đức.
Không một nội dung nào trên trang web của doanh ghiệp được đăng tải bằng
tiếng Đức. Cơ hội để bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google.de là
con số không. Những thông tin được dịch lại hay thông tin mới đều được
trình bày bằng ngôn địa phương sao cho phù hợp với từ khoá (admission
ticket) mà doanh nghiệp mua từ các công cụ tìm kiếm. Điều đó làm tăng cơ
hội xuất hiện của doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp mà phương
thức hoạt động phần lớn dựa vào internet hay nhnững doanh nghiệp có nhu
cầu gia tăng độ nhận biết của thương hiệu tại thị trường địa phương, thì
từ khoá có ý nghĩa rất lớn.
4. Web toàn cầu có thể cung cầp các khoá huấn luyện toàn cầu với các lợi ích mà phương pháp học thông thường không thể có được.
Hoc
tập là một nhu cầu thiết và không hề xa xỉ trong mội trường cạnh tranh
hiện nay. Ngày càng nhiều doanh nghiệp tổ chức các khóa huấn luyện toàn
cầu. tuy nhiên các phòng học thông thường ngày càng ít được sử dụng. Họ
thực hiện các khoá huấn luyện tại chổ và nội dung của chương trình học
thì luôn có sẵn trên trang web và bằng ngôn ngữ địa phương. Học viên thì
có thể dễ dàng hiểu và sẵn sàng lĩnh hội.
5.
Trang web toàn cầu giúp xây dựng văn hoá tập đoàn. Nội dung của trang
web nói lên tính đa dạng của tổ chức, ý thức hệ và môi trường làm việc.
Một
trang web toàn cầu là một trong những nền tảng to lớn nhất đề thành
công trong xu hướng toàn cầu hoá hiện nay. Những ai nhận ra hết những
ảnh hưởng của nó và học cách tận dụng nó sẽ thu được những thành công
hoặc ngược lại sẽ phải bỏ bỏ mạng trên thương trường.
Theo marketingnews
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét